07/09/2020

Mức độ rang - Sự khác biệt giữa Rang nhẹ, Rang vừa và Rang tối là gì?


mức rang medium - rang vừa trên bao bì

Độ rang cà phê được xác định bằng màu sắc: nhạt, vừa và đậm. Mặc dù đây không phải là những thuật ngữ chính xác nhất để mô tả các loại cà phê rang khác nhau, vì một số loại cà phê có màu đậm hơn hoặc nhạt hơn một cách tự nhiên so với các loại cà phê khác, chúng là cách thuận tiện để phân loại cà phê. Khi mua cà phê, bạn nên xem xét các đặc điểm khác nhau từ rang nhẹ, rang vừa và rang đậm.
Rang nhẹ giữ lại hầu hết các đặc tính ban đầu của cà phê.

  • Rang nhẹ có màu nâu nhạt, rám nắng và không có dầu trên hạt cà phê rang. Chúng có độ chua cao nhất và sáng nhất trong ba cấp độ rang.

Đặc điểm của các nguồn gốc khác nhau rõ ràng nhất ở rang nhẹ, cũng như phẩm chất của từng loại cà phê. Phần lớn hương vị đến từ cà phê nguyên bản, đó là lý do tại sao các loại cà phê rang nhẹ thường được sử dụng để thử nếm .

Trong SCA: Rang nhẹ đôi khi được gọi là Half City, Light City, New England, hoặc Cinnamon roast.
Rang vừa cân bằng độ axit và độ dày (body)

  • Rang vừa sẽ có màu nâu sẫm hơn rang nhẹ và trông sẽ đậm đà hơn. Một số loại dầu của cà phê cũng có thể được nhìn thấy trên hạt cà phê.

Ở cấp độ rang này, chất lượng của cà phê bắt đầu nhường chỗ cho hương vị và mùi thơm của cà phê, tạo ra sự cân bằng giữa độ chua và body. Bạn sẽ vẫn có thể thưởng thức cà phê nguyên bản, nhưng độ sáng của hạt cà phê sẽ được bổ sung với phần thân đầy đủ hơn được tạo ra bởi quá trình rang .

  • Dark Roasts - Rang tối: Body Cơ thể tốt hơn và hương vị phong phú hơn

Hạt có màu nâu sẫm, đôi khi gần như đen. Chúng giống như sô cô la, nếu nó có hình dạng giống như một hạt cà phê. Dầu có thể được nhìn thấy trên hạt đậu tại thời điểm này.Dầu có thể được nhìn thấy trên đậu rang sẫm màu.

Khi uống món rang đậm, bạn gần như chỉ nếm được những nốt hương từ món rang. Độ sáng của thịt nướng nhẹ được thay thế bằng cơ thể trong thịt nướng tối. Bởi vì chất lượng của cà phê ban đầu hầu hết bị mất ở cấp độ rang này, rất khó để xác định các đặc điểm của nguồn gốc hoặc lô cà phê cụ thể .

Trong lịch sử, rang sẫm màu đã phổ biến ở châu Âu, dẫn đến các thuật ngữ như rang kiểu Ý, Pháp và Tây Ban Nha. Cà phê rang xay cũng thường là rang đậm, đó là một phần lý do tại sao cà phê espresso có thể chứa nhiều sữa và đường.

Mức độ rang phần lớn là sở thích cá nhân, vì mỗi cấp độ tạo ra chất lượng khác nhau trong cà phê. Tuy nhiên, biết được bạn thích rang nhạt, vừa hay tối, có thể giúp bạn xác định loại cà phê mới mà bạn có thể thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét