09/09/2020

KIỂM TRA MẬT ĐỘ CÀ PHÊ

KIỂM TRA MẬT ĐỘ CÀ PHÊ


KIỂM TRA MẬT ĐỘ CÀ PHÊ LÀ GÌ? VÀ TẠI SAO CHÚNG TÔI LÀM ĐIỀU ĐÓ?

Mật độ, trong một hạt cà phê, là phép đo lượng cà phê có thể vừa với một không gian 3 chiều.
Đó là khối lượng, chia cho thể tích thay đổi.

ρ = m/V

Kiểm tra tỷ trọng trên hạt cà phê xanh được thực hiện bằng cách sử dụng hai phương pháp khác nhau để tìm ra tỷ trọng của cà phê. Đó là: Các phép đo mật độ định cư tự do và mật độ di dời. Kết quả thu thập được từ các thử nghiệm này được sử dụng để giúp chúng tôi đánh giá tốt hơn quá trình rang.

Mật độ (độ cứng) của hạt cà phê xanh là một yếu tố quan trọng khi nói đến quá trình rang. Mật độ của hạt cà phê ảnh hưởng đến thời gian và nhiệt lượng cần thiết.

Mỗi mẻ đậu xanh mới được đưa vào chúng tôi sẽ được kiểm tra mật độ.

Việc kiểm tra không chỉ cho biết chất lượng của cà phê mà còn cho nhóm rang của chúng tôi biết nhiệt độ và thời gian rang của hạt cà phê.
Tạo ra một mẻ hoàn hảo đồng đều về hương vị, mùi thơm và kết cấu mỗi lần.

Hạt cà phê được trồng ở độ cao lớn hơn có xu hướng dày đặc hơn nhiều so với hạt cà phê được trồng ở độ cao thấp hơn; mỗi loại đậu khác nhau sẽ có phạm vi mật độ riêng mà chúng tôi tìm kiếm.

Phương pháp chúng tôi sử dụng nhiều nhất và cho kết quả chính xác nhất là độ dời nước.

  • Nguyên tắc là bạn đong 50ml nước và 25g hạt cà phê xanh.
  • Nhúng đậu vào thau nước, sau đó đo lượng nước ngập đậu.
  • Chúng tôi sử dụng cốc đo để đảm bảo chúng tôi có thể đo chính xác lượng nước đã bị dịch chuyển.
  • Sau đó, bạn có thể xác định khối lượng của hạt cà phê bằng cách chia khối lượng hạt cà phê ban đầu, 25g, cho lượng nước đã được chuyển đi, 20ml và bạn sẽ có được thể tích thực của nó.

Trong ví dụ này, nó sẽ là 1,25 g / ml



Khi đánh giá tỷ trọng của hạt cà phê xanh, chúng tôi đang tìm kiếm hạt cà phê chìm trong nước, vì chúng phải đặc hơn nước. Điều này là do nước có tỷ lệ khối lượng trên thể tích bằng 1,0 g / ml. Do đó, bất kỳ hạt nào nổi lên được coi là hạt có tỷ trọng thấp và có khả năng ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của cà phê rang.

https://www.greenfarmcoffee.co.uk/coffee-density-check/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét